Tổng hợp Top những sai lầm thường gặp khi bạn chạy quảng cáo Bất Động Sản

1) Phụ thuộc vào công cụ

Nhiều bạn làm quảng cáo nhưng lại quá phụ thuộc vào công cụ, cứ Facebook đề xuất gì là làm theo, cứ Google kêu tối ưu gì là sửa theo nốt.

Những người LÀM quảng cáo lâu năm luôn biết CON NGƯỜI LÀ TRỌNG T M, là thứ điều khiển công cụ.

Bản thân Google hay Facebook, hay bất cứ nến tảng nào khác cũng chỉ là công cụ. Và họ luôn muốn mình trả càng nhiều tiện cho họ.

Vd: “Phần vị trí quảng cáo” khi bạn lên chiến dịch quảng cáo facebook luôn để là tự động. Nhưng khi bạn chọn “Vị trí thủ công” thì lại khác. Bạn có thể tắt các vị trí không quan trọng như instagram, Messenger,…)

Giải pháp cho vấn đề này là cần áp TƯ DUY của mình vào, cụ thể là tư duy Phễu Marketing, Phễu bán hàng. Mình cần biết mình MUỐN GÌ, công cụ này cho mình TÍNH NĂNG GÌ => Từ đó mới nghĩ cách làm sao tận dụng tối đa tính năng của công cụ để thỏa cái “MUỐN” của mình.

2. Thiếu phương pháp khoa học

Thực tế, người mới làm quảng cáo sẽ chạy rất cảm tính. Kiểu như cài đặt chiến dịch xong, cho quảng cáo chạy. Hiệu quả thì vui, không hiệu quả thì buồn. Rồi bắt đầu lên mạng đọc các tips của anh A, chị B chia sẻ, rồi về áp dụng thử. May thì thắng, không may thì thua.

Nguyên nhân là do bạn thiếu phương pháp khoa học.

Có nhiều phương pháp lắm. Nhưng mình hay dùng nhất là THỬ NGHIỆM A/B. Và kết quả của các thử nghiệm thường là những GẠCH ĐẦU DÒNG.

Ví dụ: Case study ngành ô tô của Thanh:

Chạy bài viết nhiều ảnh sẽ kém hiệu quả hơn chạy bài viết video ghép mấy tấm ảnh lại với nhau.

Chạy video đứng reviews nguyên chiếc xe cũng kém hiệu quả hơn dạng video ghép ảnh.

Chạy leadform kém hiệu quả hơn Chạy Messenger kết hợp chatbot

… (thanh có tới 30+ gạch đầu dòng)

Hồi còn mở shop bán đồ tập thể hình tại nhà, mình cũng bị vấn đề này đó. Sau này đi làm công ty, được học hỏi và áp dụng phương pháp đúng. Lúc quảng cáo hiệu quả bạn biết làm sao để hiệu quả hơn, lúc kém hiệu quả bạn biết làm gì để tốt hơn.

3. Chiến lược quảng cáo: “Thả lưới hàng loạt” hay “Ném đá dò đường”?

“Thả lưới hàng loạt” là cứ quăng lưới rộng hết mức có thể, rồi chỗ nào thấy có nhiều cá thì thả tiếp lưới khác, chỗ nào ít cá thì rút lưới lại.

Cách này rất hay, nhưng sẽ rất dễ bị cái gọi là “Bẫy nhà giàu”. Tức là chạy cho công ty ngân sách vài chục triệu/ngày quen tay. Vài bữa ra làm riêng, chạy ngày 200-300k không biết làm sao. Vì tiền không đủ để thả lưới, để xem chỗ nào có cá nhiều mà tập trung.

“Ném đá dò đường”. Chiến lược này có thể kết hợp với ý “Con người làm trọng tâm” như Thanh nói ở trên. Mình dùng năng lực tư duy cá nhân, kết hợp với hiểu viết về sản phẩm, về insight khách hàng, về tính năng công cụ để đoán xem chỗ nào có khả năng có nhiều cá rồi đánh thẳng vào luôn. Nếu thắng thì quá tốt, thua thì đánh bắt ở chỗ khác.

Ví dụ: Sản phẩm kem trị mụn cho nam.

Chiến lược “Thả lưới hàng loạt”: Cứ chạy tại Việt Nam, nam & nữ, 25+, chạy mass. Nội dung nói về tính năng trị được mụn của sản phẩm

Chiến lược “Ném đá dò đường”: Chạy ở HCM, Nữ, 25+, đang hẹn hò.

Nội dung nói về trị mụn cho bạn trai để nàng hôn sướng hơn.

Tạm như vậy nha các bạn, Rất mong các anh chị có kinh nghiệm bình luận trao đổi thêm để mổ sẻ sâu các lỗi này cho cộng đồng.

Nguồn: Thanh Huynh.

Join The Discussion

Compare listings

Compare
%d bloggers like this: