Tại sao đăng tin bất động sản không còn hiệu quả nữa ?!

Tại sao đăng tin bất động sản không còn hiệu quả nữa ?!

Bản thân mình có thâm niên trong ngành ( đầu tư bđs lẫn marketing ) cho nên bài này có lẽ sẽ giúp ích cho các bạn môi giới với vào nghề và kể cả các bạn môi giới lâu năm nhé, bởi vì mình chia sẻ tư duy đúng bản chất cốt lõi.

1) Đầu tiên, khách hàng chủ yếu của các trang đăng tin bây giờ là ai ?!

Là các bạn, đúng, chính các bạn đấy, môi giới bất động sản (mình gọi chung nhé)

Trước đây, để tạo uy tín cho các trang đăng tin BĐS, các chủ website họ đầu tư chất xám vào thống kê, phân tích thị trường BĐS để kéo những người có ý định mua ở/đầu tư tham khảo => họ thu thập data và tạo thương hiệu khiến người dùng càng muốn quay trở lại xem.

=> Đối tượng chủ yếu của họ lúc đó là những người có nhu cầu mua ở/đầu tư BĐS thật sự.

Nhưng tất nhiên họ không thể làm không công mãi, họ bắt đầu thu tiền từ các tin đăng bán bất động sản. Điều này cũng chẳng có gì nếu trọng số nội dung phục vụ cho nhóm đối tượng khách hàng thật sự muốn mua ở / đầu tư chiếm đa số.

Nhưng không, khi nói đến trang bdscomvn, alonhadat, muabannet … mình chắc chắn trong đầu các bạn nghĩ đó chỉ là trang đăng tin / rao bán bđs mà thôi (đáng buồn thay cho thương hiệu doanh nghiệp xây dựng bấy lâu vì hướng đi thu lợi nhuận quá mức)

Khi các trang uy tín về bất động sản giờ chỉ là cái vỏ rỗng bên ngoài và ra sức telesale mời chào các bạn môi giới đăng tin thì còn lại gì ?!

Chỉ là trang đăng tin thôi.

=> Trọng số nội dung chất lượng cho khách hàng thật sự đầu tư / mua ở không còn nữa. Tuy trang bdscomvn hiện giờ đang thay đổi lại chiến lược đầu tư vào các cuộc hội thảo chuyên đề giải đáp (đang quảng cáo rầm rộ) nhưng có vẻ vẫn chưa được cải thiện ngay lập tức đâu.

Họ vẫn chú trọng telesale chào mời các bạn bỏ tiền ra đăng tin cơ mà (các telesale làm việc cho các agency liên kết với các trang đăng tin BĐS để thu lợi nhuận)

Các bạn nên nhớ là đa số khách hàng mua nhà đất coi đây là việc trọng đại vì có thể cả đời họ chỉ mua được 1 lần, không phải ai cũng mua nhiều lần – giá trị lớn mà.

Nên nhu cầu của họ là “trước khi mua nhà đất cần có kiến thức gì ” chứ không phải là “tôi muốn mua nhà / căn hộ ABC” !

Các trang web bđs uy tín đã dần rời xa việc này và họ chỉ chú trọng lợi nhuận trước mắt …

2) Bản chất của việc có khách hàng gọi đến tin bạn đăng là gì ?

Tuy hiện giờ trọng số nội dung của các trang đăng tin là nội dung rao bán thế nhưng “hổ chết còn để lại da” vì họ vẫn còn nội lực bản thân nhưng đa số chỉ dành cho người trả tiền gói tin đăng CỰC VIP, các gói thông thường free thậm chí vài chục nghìn / tin không còn hiệu quả nữa.

Như mình đã nói ở điều 1) khi nói đến bdscomvn (vd) chúng ta chỉ nghĩ đến trang đăng tin, tuy nhiên lúc này họ đã ko cần dựa vào chính bản thân nội lực sẵn có (thương hiệu của họ) mà họ hướng đến dựa vào sức mạnh tìm kiếm khổng lồ của Google.

Đúng vậy, Google hiện giờ chính là “muốn tìm kiếm cái gì thì lên google ko tính phí”, thậm chí rất ít người gõ vào khung trình duyệt web là ” batdongsan chấm com chấm vn ” để tìm căn nhà ưng ý mà họ muốn nữa (rất mất công) mà khách hàng giờ họ gõ trực tiếp lên google “chung cư ABC”

=> Các trang đăng tin có tiếng thường nằm trong top 1-10 xuất hiện vì họ có nguồn lực tập trung SEO mạnh các từ khoá mua bán bất động sản này và do vốn dĩ họ có thương hiệu từ lâu nữa.

Tuy nhiên, nếu các bạn không biết cách đăng tin thì cho dù bạn bỏ tiền VIP cũng chưa chắn xuất hiện trên top google đâu (mà có thể là tin đăng thường đấy – ng biết cách đăng tin).

Bạn bỏ tiền VIP chỉ có tác dụng chính là tin đăng của bạn nằm trên top trang đăng tin đó, không có nghĩa là bạn được top google.

Đây cũng là lý do tại sao cùng là đăng tin VIP nhưng có người có nhiều KH, có người rất ít KH liên hệ.

=> Nói đơn giản thì người sử dụng google là mấy tỷ người, còn các trang đăng tin cùng lắm vài chục triệu người là hết. Đây là bản chất.

Chỉ là đăng tin VIP (trả nhiều tiền) thì dễ lên top google hơn đăng tin thường chút thôi mà không mất nhiều chất xám cho lắm.

3) Giải pháp “làm sao có khách hàng” cho các bạn môi giới bất động sản:

Trước khi chia sẻ cho các bạn giải pháp, mình xin các bạn dành vài phút nhẩm và ghi nhớ công thức sau :

[Thành công = Chất xám x Tiền bạc x Thời gian x Công sức x May mắn]

Đại ý đây là công thức áp dụng được đa số các trường hợp #thànhcông và các biến trong đó tỷ lệ nghịch với nhau.

Câu “cần cù bù thông minh” là minh chứng, bạn không có kiến thức (chất xám) thì bạn bỏ thời gian & công sức ra cày : phát tờ rơi, telesale cũng có nhiều KH => cũng dẫn đến thành công.

Hoặc bạn là người dc trời cho thì may mắn mua vé số cũng trúng chả cần làm gì khác.

Sau khi ghi nhớ kỹ thì bầy giờ mình xin đưa ra 3 giải pháp :

a) Đầu tư ít tiền nhất :

– Tự gầy dụng cho mình 1 thương hiệu cá nhân uy tín để khi nhắc đến anh Nguyễn Văn A, khách hàng nhớ đến anh A là môi giới uy tín. Trở thành 1 chuyên gia !

=> Phải bỏ ra thời gian, công sức, chất xám mồ hôi nước mắt rất nhiều.

b) Đầu tư nhiều tiền nhất:

– Bỏ tiền ra thuê chuyên gia, nhân viên làm cho bạn từ A-Z.

Đây là cách của các chủ đầu tư/chủ sàn môi giới bất động sản, họ có tiền thì thuê các bạn môi giới mới vào nghề bỏ công sức kiếm KH giùm.

c) Đầu tư kết hợp:

– Vừa bỏ tiền vừa tự làm. Ưu điểm là chi phí chi tầm trung, không cần tốn nhiều sức đi phát tờ rơi, telesale.

+ Hãy sử dụng công nghệ để vừa học hỏi vừa trau dồi kiến thức vừa tạo uy tín PR bản thân.

Vd như : Học cách đăng tin rao bán với nội dung hay (vì cùng 1 tin VIP nhưng có tin có nhiều KH có tin ít – đã nói ở trên)

Vd như : Học cách SEO website, chạy quảng cáo Google / FB đừng đăng tin nhiều tiền nữa vì bản chất của mấy web đăng tin cũng chỉ là giúp tin đăng của bạn lên top google dễ tiếp cận nhiều KH hơn thôi.

Không có thành công nào không phải trả giá, chỉ là bạn chưa rõ mình cần phải trả giá những gì để thành công mà thôi!

——

P/s: Bài viết đã rất dài không thể chia sẻ hết kiến thức mình có chỉ trong 1 bài, và cũng không thể bao quát toàn bộ các câu hỏi của các bạn.

Các bạn có câu hỏi thêm có thể inbox thêm nhé.

Rất hân hạnh nhận được sự đóng góp, chia sẻ của các ACE trong nhóm cộng đồng.

(Theo Hoàn Nguyễn)

Join The Discussion

Compare listings

Compare
%d bloggers like this: