MARKETING TRUYỀN MIỆNG VÀ NHỮNG HIỆU QUẢ KHÔNG NGỜ TỚI.

Có bao giờ bạn bắt gặp một thương hiệu thành công mà không hề tốn một xu quảng cáo nào chưa? Chìa khóa ở đây chính là Marketing truyền miệng (WOMM).

Marketing truyền miệng là gì? Tại sao nó lại hiệu quả đến vậy? Hãy cùng Phèn tìm hiểu những thủ thuật được “phù phép” của Marketing truyền miệng đã biến rất nhiều chiến dịch quảng cáo trở nên “bất hủ” khiến bất cứ marketer nào cũng muốn học hỏi.

1. Marketing bằng tin đồn – Buzz Marketing

Đây là hình thức sử dụng những chương trình giải trí hay tin tức “rỉ tai” để người tiêu dùng bàn tán về sản phẩm – dịch vụ, thương hiệu của bạn. Cũng giống như rất nhiều sự cố rò rỉ thông tin “ngoài ý muốn” (nhưng thực chất là cố ý) của các hãng phim, ca sĩ và các công ty công nghệ, nhằm phát huy sự tò mò, gây xôn xao và trở thành chủ đề bàn tán.

2. Marketing lan truyền – Viral Marketing

Viral marketing là hình thức quảng cáo sản phẩm và dịch vụ thông qua các cổng thông tin internet, các cửa sổ hiện ra trong trình duyệt web, các quảng cáo đính kèm email được gửi đi cho nhiều đối tượng.Một ví dụ minh họa mức độ Marketing lan truyền là Thử thách nước đá ALS. Thử thách này đã tồn tại trước khi được Hiệp hội ALS sử dụng để kêu gọi quyên góp, nhưng việc phổ biến rộng rãi các video của ALS trên các phương tiện truyền thông xã hội đã tạo ra một hiện tượng trên toàn thế giới, không chỉ giúp tăng cường nhận thức về ALS, mà còn giúp ALS thu về số tiền quyên góp lên tới 115 triệu USD chỉ trong mùa hè năm 2014.

3. Marketing cộng đồng – Community Marketing

Marketing cộng đồng thường có mặt tại các câu lạc bộ người hâm mộ, các diễn đàn hoặc hội nhóm cùng sở thích… Thông qua việc hỗ trợ từ hình thức marketing này, các thành viên mặc sức chia sẻ thông tin, sự quan tâm về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của bạn. Sự bùng nổ các cộng đồng cả online lẫn offline đã góp phần giúp các doanh nghiệp tiếp cận và triển khai tiếp thị hình ảnh sản phẩm thương hiệu của mình.

4. Marketing sắp đặt – Product Seeding/Celebrity Product Placement

Marketing sắp đặt sử dụng sức mạnh của những người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng để tác động đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Không chỉ đơn thuần là sự tán dương, hay khuyến khích sử dụng sản phẩm nào đó trong các bài quảng cáo, việc những người nổi tiếng đích thân sử dụng sản phẩm và giới thiệu nó sẽ làm tăng thêm lòng tin cho người tiêu dùng.

5.Marketing trên trang cá nhân – Brand Blogging

Với hình thức marketing này, bạn có thể sử dụng chính những nhân viên của mình để khuyến khích họ tự giới thiệu và chia sẻ về sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp trên chính trang blog cá nhân. Mục đích chính của công việc này là để tạo “tiếng thật” cho công ty, và khi người tiêu dùng tiếp cận thông tin sẽ có nhiều niềm tin hơn là đọc những dòng quảng cáo quá hào nhoáng.

(Theo Khánh Ly)

Join The Discussion

Compare listings

Compare
%d bloggers like this: