Làm thế nào để trở thành môi giới bất động sản cho giới siêu giàu ?!

Các đại lý bất động sản làm việc với nhiều sản phẩm và phân khúc khác nhau. Một số theo đuổi các sản phẩm thông dụng với đại đa số khách hàng, trong khi những người khác tập trung nỗ lực vào một thị trường ngách cụ thể như bất động sản hạng sang cho giới siêu giàu.

Phân khúc này thường được đặc trưng bởi chất lượng, sự tinh tế và độc quyền. Và mặc dù định nghĩa có thể khác nhau tùy theo thị trường, nhưng có một điểm chung của các bất động sản hạng sang là giá cả. Ví dụ, giá trung bình cho một ngôi nhà sang trọng ở Hoa Kỳ dao động từ 2,5 triệu đô la ở Los Angeles đến 3,6 triệu đô la ở thành phố New York vào năm 2018.

Các đại lý chuyên kinh doanh bất động sản hạng sang thường giao dịch với những cá nhân sở hữu tài sản có giá trị ròng cực cao (UHNWI). Đây là những người có tài sản từ 30 triệu USD trở lên. Họ là một trong những cá nhân giàu có nhất thế giới – một nhóm khá nhỏ, nhưng vẫn tiếp tục phát triển.

Nhưng có nhiều điều cần thiết để được làm việc với những khách hàng này hơn là chỉ trưng bày những ngôi nhà đắt tiền và dắt họ tới thăm quan. Chúng ta hãy cùng xem xét những yếu tố tiên quyết để trở thành đại lý bất động sản cho giới siêu giàu.

[[ Phải chú ý đến tiểu tiết ]]

Một trong những điều quan trọng nhất mà nhà môi giới có thể làm cho khách hàng giàu có của họ là chú ý đến tất cả các chi tiết, dù là nhỏ nhất. Điều này bao gồm các đặc điểm chính của ngôi nhà như vị trí, tiện nghi và bất kỳ thứ gì khác sẽ giúp nó bán được ra thị trường. Những người mua sang trọng thường muốn hầu hết những thứ giống mọi người – một khu phố tốt, tiếp cận với các dịch vụ mua sắm và cộng đồng – nhưng họ cũng đòi hỏi nhiều chi tiết đặc biệt khác tùy theo cá tính riêng.

[ Trở thành chuyên gia toàn diện ]]

Bản thân các đại lý bất động sản có cần phải giàu có và có mối quan hệ tốt để tìm kiếm và làm việc với những khách hàng siêu giàu không? Câu trả lời là không.

Theo Snyder – chuyên gia tiếp thị nhà hạng sang của Beverly-Hanks & Associates Realtors – nói: “Họ cần phải là chuyên gia. Họ cần có khả năng nói chuyện thông minh về thị trường, về bất động sản mà khách hàng đang quan tâm và những ngôi nhà tương tự. Để trở thành chuyên gia, họ cần phải hiểu rõ các đặc tính của các bất động sản”.

Bà nói: “Các đại lý cũng cần phải là chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, bao gồm thông tin về các câu lạc bộ riêng tư, cơ hội nghệ thuật và giải trí trong cộng đồng, các cơ sở thuế, nhà hàng, sân gôn… Nhiều khách hàng sẽ có văn phòng tại nhà, vì vậy họ cũng cần biết về dịch vụ internet hay thông tin chuyến bay từ các sân bay địa phương”.

[ Xây dựng tầm ảnh hưởng qua các mối quan hệ ]

Một phương pháp mà nhiều đại lý bất động sản và nhà môi giới sử dụng để xây dựng mối quan hệ và tạo khách hàng tiềm năng là thông qua chiến lược về tầm ảnh hưởng. Phương pháp này tập trung vào việc tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua những người mà đại lý đã biết – gia đình, bạn bè, hàng xóm, bạn học, người cộng tác kinh doanh và các mối quan hệ xã hội khác.

[ Sử dụng công cụ tiếp thị phù hợp ]

Công cụ nổi bật và hiệu quả nhất với bất động sản hạng sang là quảng cáo in ấn. Bạn có thể đã xem qua ít nhất một ấn phẩm với rất nhiều bức ảnh có độ bóng cao, chụp nội thất tuyệt đẹp và cảnh quan được chăm chút cẩn thận của một số ngôi nhà đắt nhất thế giới. Snyder cho biết điều này là do những ngôi nhà sang trọng thường có thời gian bán hàng lâu hơn và tồn tại trên thị trường dài hơn nhiều so với các sản phẩm khác.

[ Chuẩn bị kỹ lưỡng ]

Việc thâm nhập vào phân khúc bất động sản hạng sang có tính cạnh tranh cao chắc chắn có nhiều thách thức. Snyder nói rằng điều quan trọng là bạn cần phải là chính mình và hãy nhớ rằng bạn không cần phải giàu có và có mối quan hệ tốt thì mới có thể thành công trong phân khúc này.

Snyder nói: “Một người không được đánh giá bằng số tiền mà họ có trong tài khoản. Một số người chân chính nhất, cống hiến và nồng nhiệt nhất mà tôi rất vui khi được làm việc cùng – và sau đó trở thành bạn của họ – là những khách hàng giàu có”.

Rèn luyện bản thân là một trong những cách tốt nhất để tránh phải lo lắng. Hãy hiểu biết mọi chi tiết về bất động sản, các thành viên trong khu vực, cộng đồng dân cư và nhất là khách hàng của bạn.

“Đừng sợ hãi, thay vào đó hãy chuẩn bị tinh thần”, bà nói. “Hãy tìm hiểu xem điều gì là quan trọng đối với khách hàng đó. Thú cưng có phải là đứa con yêu thích của họ không? Trường học có quan trọng không với gia đình họ không? Sở thích và những điều đang xảy ra trong cuộc sống có ảnh hưởng ra sao đối với họ?”.

Nguồn: Nghề Môi Giới Bất Động Sản

Join The Discussion

Compare listings

Compare
%d bloggers like this: