Đường sắt cao tốc và ước mơ di chuyển liên tỉnh

KHI DỰ ÁN ĐƯỜNG SẮT CAO TỐC HOÀN THÀNH MÌNH và CÓ LẼ RẤT NHIỀU NGƯỜI SẼ CHỌN NÓ ĐỂ DI CHUYỂN LIÊN TỈNH DƯỚI 1000km

Theo quy hoạch và nghiên cứu của JICA (Nhật Bản), Việt Nam sẽ triển khai trước 2 đoạn nối Hà Nội – Vinh và Sài Gòn – Nha Trang với tất cả 12 ga, mỗi ga dài 260m, trong đó có 4 ga chính là Ngọc Hồi, Vinh, Nha Trang và Thủ Thiêm.

🚉Ga Ngọc Hồi (trên cao)

🚅Thiết kế: 3 tầng, 2 sàn ga riêng với 4 làn đường, tầng 1 là bến bus và taxi, không gian mở đi bộ

🚅Diện tích: 21700 m2

🚅Nhà chờ: 5300 m2

🚉Ga Vinh (trên cao)

🚅Thiết kế: 3 tầng, 2 sàn ga riêng với 4 làn đường, tầng 1 là bến bus và taxi, không gian mở đi bộ

🚅Diện tích: 26100 m2

🚅Nhà chờ: 5000 m2

🚉Ga Nha Trang (trên cao)

🚅Thiết kế: 2 tầng, 2 sàn ga riêng với 4 làn đường

🚅Diện tích: 26100 m2

🚅Nhà chờ: 5000 m2

🚉Ga Thủ Thiêm (trên cao)

🚅Thiết kế: 2 tầng, 3 sàn ga riêng với 6 làn đường

🚅Diện tích: 37800 m2

🚅Nhà chờ: 7800 m2

____

(C) Đường Sắt Đô Thị

Dương Minh Cảnh

Trần Thiện Thanh cái Bến Thành Suối Tiên ngắn củn mà đã từ lúc bản vẽ tới giờ cũng mười mấy năm. Còn cái này nói 20 năm thì cứ ăn hoa hồng cộng thêm 200% theo thông lệ thì thành 60 năm

Tư Tèo

Vấn đề là giá vé bao nhiêu, tần suất các chuyến khai thác, chất lượng cơ sở hạ tầng đến đâu, … Tóm lại là tổng hợp mấy cái đó lại có cạnh tranh được với máy bay ko ?

Hoàng Chung nhưng toilet nó có thúi rùm ko, nhân viên nó có nhăn nhó quát mắng hành khách ko, giờ giấc đến có trễ ko, giá vé có mắc ko, ….. ????

Donald Tuyen

Tư Tèo tốc độ tàu 300km/h là cạnh tranh với máy bay, máy bay mất nhiều thời gian check in, đường sắt vẫn linh hoạt hơn. Giá vé chắc ko mắt hơn máy bay.

Tony Hieu

Cụ thể tốc độ là bao nhiêu nhỉ? Ngày trước máy bay phải cạnh tranh với đường sắt, giờ đường sắt phải cạnh tranh với máy bay rồi.

Hoàng Chung

Tony Hieu có 2 phương án là trên 300km/h và 200km/h anh ạ

Tony Hieu những đoạn giao cắt làm lệch cao độ với các tuyến khác bình thường mà anh. Có đoạn trên cao có đoạn ở mặt đất

Tony Hieu

Hoàng Chung Nghe là thấy vấn đề lớn rồi đó em. Với tốc độ express này, phải đảm bảo không có giao cắt giữa đường sắt và đường bộ. Nếu duy trì hiện trạng có giao cắt với đường bộ, sẽ không khả thi để xây dựng đường sắt cao tốc.

Ha Duc Thanh

Giờ ở châu âu, các chặng bay ngắn đều thua anh đường sắt cao tốc này rồi. Hi vọng vn cũng vậy trong tương lai

Dung Vu Huu

Xây dựng xong ok rồi còn khai thác vận hành ok không, hay lại thằng bào gặm dc miếng nào chứ gặm

Tran Thanh Quang

Trước mắt mong mau xong cao tốc Bắc Nam đường bộ để mình sử dụng là good rồi, đường sắt để đời con.

Huy Khanh

khi VN hoàn thành xong hết lúc đó bên NB ng ta đi tới cái j rồi ko biết nữa

Ha Duy Hieu

Con Mình năm nay hơn 1 tuổi. Mong là đến đời cháu của mình sẽ được đi.

Thang Nguyen

Xây dựng thì có tiền tha hồ Tùng xẻo, khai thác thì lỗ vốn đó là nền kinh tế cha chung không ai lo

Join The Discussion

Compare listings

Compare
%d bloggers like this: