**Đậy hay mở gì trong sự kiện chào bán bất động sản?**

…Thời còn chim non lon ton mới vào nghề cò vạc, T thường háo hức và chăm đi các sự kiện mở bán bất động sản lắm

…Dạ dày lúc í tuy lép kẹp, lót bụng tạm tô mỳ gói, ngoạm ổ bánh mỳ thôi cũng đủ năng lượng để đi dự hội rồi

…Ra tới chợ giời, cân đo đong đếm mãi cắn răng làm bộ vest, cái cà vạt, đôi giày tây độ mấy trăm nghìn là ra dáng doanh nhân trẻ thành đạt, thế là cũng bóng loáng như ai. Sale bđs đa số làm gì có lương, sàn nọ, sàn kia vài trăm, vài nghìn nhân sự vậy chứ thực ra “thuế đánh linh” hết

…Mục đích tới sự kiện, phần chủ yếu là được hô hào ép đến để các sàn găng nhau, đếm quân số, lùa quân – hai là ủ mưu hên xui đi vợt khách và ba là được thưởng cái không khí của tầng lớp thượng lưu với ánh đèn sân khấu nấp nánh, âm thanh đì đùng mà lại còn được nhìn thấy cả ca sỉ, ca lẻ nữa

…Ối giời ơi, chu choa là lâng lâng tự hào xen lẫn cảm giác thăng hoa ghê gớm

…Bây giờ nghĩ lại bản thân T thấy nó cứ “nàm thao”, kỳ kỳ, là lạ

…Tạt qua các sự kiện đình đám của thế giới như lễ giới thiệu điện thoại IFone bên trời Tây chẳng hạn: Ceo của họ đứng giữa hội trường hàng nghìn người thao thao về tính năng của sản phẩm, của mọi ngóc ngách, khía cạnh… làm sao để khách hàng, đối tác hiểu rõ nhất về sản phẩm

…Thì tại sao các sự kiện mở bán ở ta không thay đổi kiểu như này nhỉ. Thay vì ca lẻ hú hét nhạc nhẽo ầm ĩ thì CEO, chủ tịch tập đoàn sẽ hiện hình, đứng ra công bố:

+ Giấy tờ pháp lý, giấy phép xây dựng, GPKD, phòng cháy chữa cháy, khu xử lý nước thải sinh hoạt, tầng kỹ thuật, sổ đỏ lâu dài hay có thời hạn… rõ ràng và minh bạch

+ Quy mô, tiện ích, bảng giá niêm yết…

+ Hợp đồng mua bán có các điều khoản thưởng phạt ra sao

+ Cơ chế chính sách bán hàng, hoa hồng cài áo thế nào

+ Giải đáp trực tiếp thắc mắc của khách hàng như diện tích thực tế so với diện tích trên giấy khi bàn giao giá thành sẽ thế nào, thiết bị nội thất là loại nào hay tương đương, chậm tiến độ sẽ ra sao, ngân hàng nào bảo lãnh, tiện ích chung riêng, thông số hành lang, chiều cao, tầng hầm, phí dịch vụ, phí bảo trì… sử dụng ra răng

**…Rồi quan trong nhất là cần “Ký Tươi” ban hành ngay tại sự kiện với những cam kết xanh chín, chắc nịch, ba mặt một lời không thể chạy đi đâu được thì có hay hơn không?** (Sau này muốn mời ca lẻ hú hét, nhảy múa tổ chức gì thì nên làm cái lễ tri ân cảm ơn khách hàng đã tin tưởng chọn mua là hợp lý hơn)

…Chứ T thấy bây giờ một số nó cứ tù mù, như sơn đông mãi võ không khác sự kiện úp sọt là mấy?

Thắc mắc như vậy có lẽ chỉ là quan điểm cá nhân đơn thuần có thể đúng, sai hay là do T đã lỗi thời quá rồi nhỉ?

(Theo Thanh Trinh)

Join The Discussion

Compare listings

Compare
%d bloggers like this: